Phần đầu xe Innova 2017 thu hút người đối diện bởi cụm đèn pha được được trang bị công nghệ Projector tân tiến. Cùng với sự hiện đại đó là dải Led ấn tượng, chiếu sáng ban ngày gây những ấn tượng đặc biệt khi được chạm vào từ ánh mắt đầu tiên Bản V là phiên bản cao cấp nhất trong cả 3 phiên V, G, E. Cụm đèn pha ở bản này còn được trang bị đèn Led chiếu sáng dạng gần đa dụng và có nét đặc biệt để phân biệt với các phiên bản còn lại.
Lưới tản nhiệt không viền là tiêu điểm của toàn bộ thiết kế, nhiều nan được làm lồi lên, tạo thành dạng nổi. Trong khi Innova hiện tại trông mờ nhạt, chiếc xe mới có đường nét hơn. Mũi xe lớn, phẳng hơn và chữ V trên nắp xe cũng có đỉnh sắc, với hai cạnh thấp dần mềm mại. Viền chrome chạy giữa hai đèn khiến chiếc xe trông sang trọng hơn. Đèn sau dạng boomerang gối lên kính chắn gió sau được mài nhẵn trông rất đẹp.
Thế hệ mới nhất của Innova được dự kiến tăng kích thước một cách táo bạo ở cả 3 chiều dài, rộng, cao. Chiều dài tăng 150mm đạt 4.525mm, chiều rộng tăng 70m đạt 1.900mm, chiều cao tăng 35mm đạt 1830mm. Chiều dài cơ sở được giữ nguyên 2.750mm. Với sự thay đổi tinh tế này, Toyota Innova 2017 có sức vóc xứng tầm đàn anh trong phân khúc xe gia đình tại Việt Nam.
Mặc dù vậy, hông xe Toyota Innova 2017 vẫn không thoát được lối thiết kế cũ. Dù Toyota đã cố điểm xuyết nhiều chi tiết mới như đường bao trần xe theo hướng đi xuống, thân xe rộng hơn tạo hình dáng thon, nhưng các đường nét MPV vẫn khá nổi bật. Dù xe mới đã dài hơn đáng kể, chiều dài trục cơ sở vẫn không đổi. Bánh xe 17 inch không giúp nhiều cho việc làm thon gọn lại thiết kế chung. Các đỉnh hoặc đường rìa nhỏ chạy dọc hông trước xe tạo ra vài cảm giác chia cách.
Nhiều lời ngợi khen từ phía chuyên gia và người tiêu dùng trên toàn thế giới dành cho Toyota Innova 2017 vì nội thất xa hoa bậc nhất từ trước tới nay được trang bị cho Innova. Không gian đa chiều thân thiện và cuốn hút khi vừa mở của xe bước vào khiến nhiều hành khách chỉ muốn ngồi mãi trên xe không muốn xuống.
Trần xe được tôn lên 10mm so với phiên bản cũ khiến xe cao hơn hẳn. Không chỉ thế, khoảng cách giữa 2 hàng ghế được nới thêm ra 19mm giúp hành khách có thể di chuyển trên xe thuận lợi. Nét độc đáo của nội thất Toyota Innova 2017 là được thiết kế một chiếc bàn ở ngay trước hàng ghế thứ 2. Hành khách lại có một điểm tựa cho chiếc laptop phục vụ công việc hoặc giải trí khi cần thiết.
Hệ thống giải trí thống minh với màn hình 4.2 inch cực kì tiện ích. Trên xe có trang bị nút để kết nối điện thoại Bluetooth rảnh tay vô cùng tiện ích. Hệ thống giải trí còn được trang bị nhiều tính năng như đầu DVD một đĩa hiện đại, chất lượng âm thanh cực đỉnh với 6 loa sành điệu và chất lượng, có kết nối Bluetooth,HDMI/wifi
Một ưu điểm nữa của Toyota Innova 2017 là chất liệu bọc da và gỗ, rất thời thượng và độc đáo. Bản V cao cấp hơn cả với chất liệu da và khả năng trượt tiện ích của hàng ghế thứ 2 Hệ thống điều hòa làm mát cực nhanh của Innova 2017 sẽ giúp hành khách yên tâm trong những chuyến đi dài ngày nóng bức. Nhiệt độ lan tỏa và phân bố khắp không gian xe bởi được trang bi hai dàn lạnh và 3 cửa gió ở mỗi hàng ghế.
Nội thất Toyota Innova 2017 với hàng ghế thứ hai khá rộng rãi, chỗ để chân giúp những người cao lớn cũng co duỗi thoải mái nhờ cabin dài hơn, đồng thời nệm ghế được làm mỏng lại. Tuy vậy, tầm nhìn từ phía sau không được tốt, bởi các hàng ghế trước được làm rộng ra nên gối đỡ đầu cũng to hơn.
Các đánh giá của người dùng trong khu vực cho rằng, tầm nhìn từ hàng ghế thứ 3 tù túng, hàng cửa sổ bị làm dày lên, khiến đuôi xe trông khá buồn chán. Tuy vậy cảm giác ngồi và không gian đã được cải thiện, không còn phải bó gối như trên Innova thế hệ trước. Một vài điểm không được ưng ý như hàng ghế thứ ba khá thấp, dù không gian cho chân, đầu gối và đầu là khá ổn.
Về động cơ, Toyota trang bị trên Innova 2017 khối động cơ 2.0L kiểu DOHC với công nghệ VVT-i đem lại hiệu quả vận hành cao, kèm theo khách hàng có thể lựa chọn phiên bản động cơ dầu GD 2.4L hoàn toàn mới. Cả 2 phiên bản động cơ trên đều được đi kèm hộp số tay 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp cho khách hàng lựa chọn.
Cảm giác lái nhìn chung ổn hơn các dòng xe tiền nhiệm, ở tốc độ thấp, xe chạy khá nhẹ nhàng. Trên đường phố, đôi khi xe có cảm giác giật nhẹ. Ở tốc độ cao, xe xử lý tốt các đoạn lồi lõm, và cảm giác nhìn chung êm mượt. Các bánh răng chuyển số hầu như không tạo ra âm thanh.
Độ ổn định ở tốc độ cao cũng được nâng cấp. Ở tốc độ trên 160km/h, Innova mới vẫn ổn định trên đường, không có sự rung từ khung hoặc hệ thống chuyển hướng. Nó vẫn phản hồi tốt với bánh lái, đổi làn nhẹ nhàng, không bị giật. Cắt cua ở tốc độ cao cũng khá ổn, dù thân xe hơi lắc nhưng không thực sự gây ảnh hưởng.
Sức mạnh ở dải tốc độ tầm trung cho phép xe vượt lên trên những đoạn đường vắng. Bộ tiết lưu cũng phản ứng tốt, cho phép động cơ tăng lên 4.500 vòng/phút không quá khó khăn. Trong vài tình huống, xe tạo tiếng động mạnh, cảm giác bị kéo giãn và gầm rú khi vượt quá 3.500 vòng/phút.